Site icon Kho lạnh HƯNG ANH

Thiết Kế Kho Lạnh | Mang Lại Lợi Ích Không Tưởng

Thiết Kế Kho Lạnh

Thiết kế kho lạnh đang ngày càng phát triển rộng rãi. Bởi kho lạnh được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: nông sản, thủy hải sản, dược phẩm,… Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết được yêu cầu trong thiết kế kho lạnh để có thể lắp đặt và hoạt động một cách tốt nhất.

Nhu cầu của việc thiết kế kho lạnh và lắp đặt 

Hiện nay, nhu cầu thiết kế kho lạnh trong các lĩnh vực như: ngành công nghiệp, sinh học, hóa học ngày càng trở nên phổ biến. Việc thiết kế hệ thống kho lạnh được đưa vào để bảo quản các sản phẩm hàng hóa. Và đặc biệt là thực phẩm được bảo quản trong thời gian lâu hơn với chất lượng không bị biến đổi.

Ngoài ra, việc lắp đặt kho lạnh là cơ sở để lưu trữ các mặt hàng như: nông sản, thủy sản, hạt giống,… Diện tích kho lạnh sẽ đa dạng theo nhu cầu của chủ đầu tư và mặt hàng cần bảo quản.

Lợi ích của kho lạnh mang lại

Yêu cầu khi thiết kế kho lạnh

Kho lạnh cần được xây dựng ở những nơi cao ráo, không bị ngập nước hoặc đọng nước. Lắp đặt ở gần nguồn cung cấp điện và nguồn nước sạch để đảm bảo cho sản xuất, thuận tiện về giao thông. Và đặc biệt là tránh xa các nguồn gây ô nhiễm.

Mặt bằng và kết cấu 

Mặt bằng phải đủ rộng cả bên trong lẫn bên ngoài và phải được bố trí ở nơi thuận tiện cho việc tiếp nhận, bốc dỡ, vận chuyển sản phẩm. Từ đó tránh được khả năng gây nhiễm chéo cho sản phẩm. Độ cao của nền kho lạnh và phòng đệm so với mặt bằng quanh kho vào khoảng từ 0,8 -1,4m, chiều rộng tối thiểu của phòng đệm là 5m.

Xem ngay: Hưng Anh thiết kế kho lạnh Hải Phòng

Tường bao quanh ngăn cách cơ sở với bên ngoài

Khi thiết kế kho lạnh cần phải có kết cấu vững chắc, có mái che không dột, được cách nhiệt tốt. Trần và tường của kho lạnh cần được làm bằng các vật liệu bền,  không độc, không gỉ, không bị ăn mòn. Có khả năng cách nhiệt, có bề mặt nhẵn, màu sáng và được cấu tạo dễ làm vệ sinh, khử trùng.

Nền các phòng ốc của kho lạnh phải đảm bảo phẳng, chịu được tải trọng, không trơn trượt. Khu vực bốc dỡ, phòng đệm cần được thiết kế và cấu tạo một cách thuận tiện đảm bảo ngăn chặn khí nóng từ bên ngoài vào. Giữ cho nhiệt độ khi bốc giữ hàng luôn ổn định.

Trên đây là thông tin khi thiết thế kho lạnh mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng nội dung bài viết mang lại thông tin cần thiết cho bạn. Tại trang web của chúng tôi, bạn sẽ tìm thấy các bài viết liên quan khác. Mọi thắc mắc hay yêu cầu tư vấn lắp đặt và thiết kế kho lạnh. Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây.

Xin trân trọng cảm ơn!!!
CÔNG TY TNHH NHIỆT LẠNH HƯNG ANH
Trụ sở: Số 20, đường ĐX6, KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội
Hotline: 0989.792.279 – 0973.055.589
Email: kholanhhunganh@gmail.com
Website: https://vpcool.vn/

Exit mobile version