Site icon Kho lạnh HƯNG ANH

Sơ Đồ Mạch Điện Kho Lạnh | Một Số Mạch Điện Sử Dụng Phổ Biến

Sơ-Đồ-Mạch-Điện-Kho-Lạnh2

Có rất nhiều sơ đồ mạch điện kho lạnh được sử dụng khác nhau. Tùy thuộc vào thiết kế và lắp đặt hệ thống kho lạnh ra sao thì sẽ có mạch điện tương ứng. Và dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số mạch điện được dùng cho hệ thống kho lạnh. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu thông tin bài viết dưới đây nhé!

Sơ đồ mạch điện kho lạnh | Một số loại mạch điện 

Trong hệ thống kho lạnh sử dụng rất nhiều loại sơ đồ mạch điện kho lạnh khác nhau. Dưới đây là một số loại mạch điện hay được sử dụng trong hệ thống kho lạnh.

Mạch sưởi dầu máy nén

Khi máy nén ngừng hoạt động thì cuộn dây MC1-1 contactor không có điện nên tiếp điểm thường đóng MC1 -1 vẫn đóng. Tuy nhiên vẫn cấp điện cho thiết bị nung dầu CH và van điện từ SV6 đảm bảo cân bằng áp lực cho khởi động.

Mạch sự cố lưu lượng dầu

Khi lưu lượng dầu được đảm bảo thì máy nén sẽ hoạt động bình thường. Và relay thời gian TM8-1, TM8-2 không có điện làm cho tiếp điểm thường đóng mở chậm “luôn đóng”. Còn nếu lưu lượng dầu không đảm bảo làm cho tiếp điểm UP-ON đóng lại làm cho cuộn dây AX9-1 có điện và làm cho tiếp điểm thường mở AX9-1 đóng lại cấp điện cho TM8-1, TM8-2. Sau khoảng thời gian 20s mà lưu lượng dầu không đảm bảo được thì tiếp điểm thường đóng mở chậm “mở ra”  và báo sự cố lưu lượng dầu, đèn RL sáng (đèn đỏ).

Mạch sự cố mực dầu | Sơ đồ mạch điện kho lạnh

Khi máy nén hoạt động thì cuộn dây AX3-3 luôn có điện làm cho tiếp điểm thường mở AX3-3 luôn đóng. Còn khi mực dầu không đảm bảo thì tiếp điểm UP-ON mở ra. Và làm cho cuộn dây AX10-1 mất điện làm cho tiếp điểm thường đóng AX10-1 đóng lại. Tuy nhiên, vẫn cấp điện cho cuộn AX10 và đèn báo sự cố sáng.

Mạch sự cố quá tải máy nén

Khi máy nén hoạt động bình thường thì hai tiếp điểm bảo vệ quá tải là OL1-1 và OL1-2 luôn đóng. Và khi máy nén làm việc quá tải thì cuộn dây điện trở của OL1-1 và OL1-2 nóng lên làm cho hai tiếp điểm bảo vệ quá tải bật ra ngắt mạch chuỗi điều kiện chạy máy nén đồng thời đèn báo sự cố quá tải máy nén sáng.

Mạch sự cố nhiệt độ dầu | Sơ đồ mạch điện kho lạnh

Khi nhiệt độ của dầu tăng lên quá cao thì độ nhớt giảm làm cho khả năng bôi trơn kém.  Cho nên, khi nhiệt độ dầu lên quá cao thì tiếp điểm Thr1 bật ra ngừng máy nén, đèn sự cố sáng.

Mời tham khảo ngay: Báo giá kho lạnh mini đầy đủ nhất

Mạch sự cố áp suất cao – áp suất thấp

Khi có trường hợp xảy ra sự cố áp suất cao hoặc áp suất thấp thì tiếp điểm bảo vệ sẽ bật ra ngắt mạch chuỗi điều kiện chạy máy nén. Máy nén sẽ ngừng hoạt động và đèn báo sự cố sáng.

Trên đây là thông tin về sơ đồ mạch điện kho lạnh mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng nội dung bài viết mang đến cho bạn những thông tin cần thiết. Bạn có thể truy cập vào trang web vpcool.vn để tham khảo các bài viết liên quan khác. Mọi thắc mắc hay yêu cầu tư vấn về hệ thống kho lạnh. Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây.

Xin trân trọng cảm ơn!!!
CÔNG TY NHIỆT LẠNH HƯNG ANH
Trụ sở: Số 20, đường ĐX6, KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội
Hotline: 0989.792.279 – 0973.055.589
Email: kholanhhunganh@gmail.com
Website: https://vpcool.vn/

Exit mobile version